ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม “ศิลปะกับคนชายขอบ”

///ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม “ศิลปะกับคนชายขอบ”

เชิญทุกท่านเข้าร่วมกิจกรรมจากคณะศิลปกรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ในชื่อ “ศิลปะกับคนชายขอบ”
โดยแขกรับเชิญจากภาคอีสาน ภาคเหนือ และภาคใต้ ดังนี้
สวนีย์ อุทุมมา
จากถิ่นอีสาน: นักแสดงผู้รับบท ป้านิ่ม ในร่างทรง
เธอเป็นนักแสดงมากความสามารถที่โลดแล่นอยู่ในวงการละครเวที ละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ ทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง มีผลงานการกำกับการแสดง เขียนบทละคร และแสดงเดี่ยว เธอเคยได้รับรางวัลละครดีเด่น ประเภทจุดประกายเครือข่ายสังคม จากการแสดงเดี่ยว เรื่อง” จะวันไหนๆ “จากเทศกาลละครกรุงเทพ 2551 โดยในละครเวทีเรื่องนี้เธอได้ทำหน้าที่เขียนบท แสดง และกำกับเองด้วย ส่วนผลงานบนจอภาพยนตร์ เอี้ยง สวนีย์ เคยมีผลงานใน -ภาพยนตร์เรื่อง “สามชุก” และ ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม คมชัดลึก ,ภาพยนตร์เรื่อง “666 ตายไม่ได้ตาย”, ภาพยนตร์เรื่อง “นาคปรก” และ “อรหันต์ซัมเมอร์”
แม่ครูจำปา แสนพรม ครูภูมิปัญญา ล้านนาศิลป์
จากภาคเหนือ : นักสืบสานศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นที่บรรพบุรุษถ่ายทอดมา แต่เดิมแล้วแม่เป็นชาว อ.พาน จ.เชียงราย และเป็นแม่เพลงซอพื้นบ้าน (ช่างซอ) มาตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งได้รับการถ่ายทอดมาจากพ่อครูขันแก้ว พ่อครูศรีทวน พ่อครูคำผาย โดยรับงาน ขับเพลงซอในเขตภาคเหนือ แต่เมื่อมีครอบครัวแล้วจำเป็นต้องย้ายตามสามีมาอยู่กรุงเทพฯ แม่จึงไปร่วมขับซอและฟ้อนรำในงานตานก๋วยสลาก (สลากภัต) ที่วัดเบญจมบพิตรฯ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำในเดือน ต.ค.ของทุกปี ก่อน 2539
อานัส พงศ์ประเสริฐ แห่งสายบุรี ในนาม LOOKER
จากสามจังหวัดชายแดนใต้ล่าง จากนักเคลื่อนไหวศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ในนามกลุ่ม SAIBURI LOOKER แต่เดิมก่อน ได้ถูกเปลี่ยนให้เหลือเพียง LOOKER โดยได้มอง “มุมมองของผู้คนในการมองความเป็นสายบุรี” เพื่อนำเสนอประเพณี วัฒนธรรม ความเชื่อ และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนในสายบุรี โดยสื่อออกมาทางภาพถ่าย ผ่านมุมมอง ไม่จำกัดว่าจะต้องนำเสนอแต่เรื่องราวที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์หรือเรื่องราวเก่าๆ ในอดีตเท่านั้น แต่จะนำเสนอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันแต่อาจถูกมองข้ามไป และเรื่องราวเหตุการณ์สำคัญ สถานที่สำคัญซึ่งถูกละเลยปล่อยทิ้งไว้ และต่อมาขยายวงกว้างในการใช้ศิลปะเป็นสื่อกลางผ่านมุมมองและแนวคิดของคนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้
ทุกท่านสามารถเข้าร่วมได้ในวันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2565 เวลา 14:00-15:30 น.
ผ่านระบบ ZOOM
Topic: เสวนาศิลปะกับคนชายขอบ
Time: May 25, 2022 02:00 PM Bangkok
Join Zoom Meeting  –> https://us02web.zoom.us/j/84470500375?pwd=MkI2ZnpmVTdxYVgwc0xBMFBueWtjQT09
Meeting ID: 844 7050 0375
Passcode: 467166

2022-05-24T10:58:27+00:00