FOFA Services For Society | Ep.5| ละครเพื่อการศึกษา ห่างไกลฟันผุ สำหรับเด็กปฐมวัย นำเสนอโดยอาจารย์โกมล ศรีทองสุข อาจารย์ประจำสาขาวิชานาฏศิลป์

//FOFA Services For Society | Ep.5| ละครเพื่อการศึกษา ห่างไกลฟันผุ สำหรับเด็กปฐมวัย นำเสนอโดยอาจารย์โกมล ศรีทองสุข อาจารย์ประจำสาขาวิชานาฏศิลป์
FOFA Services For Society | Ep.5| ละครเพื่อการศึกษา ห่างไกลฟันผุ สำหรับเด็กปฐมวัย นำเสนอโดยอาจารย์โกมล ศรีทองสุข อาจารย์ประจำสาขาวิชานาฏศิลป์ 2024-07-03T12:47:29+00:00

Project Description

FOFA Services For Society | Ep.5| ละครเพื่อการศึกษา ห่างไกลฟันผุ สำหรับเด็กปฐมวัย
กิจกรรมละครเพื่อการศึกษาเพื่อปลูกฝังให้รักการแปรงฟันห่างไกลฟันผุสำหรับเด็กปฐมวัย โดยมีการบูรณาการข้ามศาสตร์กับทางด้านสังคมศาสตร์กับทางวิทยาศาสตร์การแพทย์และสุขภาพ บูรณาการ SDGs และบูรณาการการเรียนการสอนรายวิชา DAE402ละครในการศึกษา มาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการดำเนินกิจกรรม เพื่อให้นิสิตได้นำความรู้ ความสามารถไปใช้ให้เกิดประโยชน์โดยส่งต่อให้กับผู้อื่น โดยการนำความรู้ไปจัดกิจกรรมละครเพื่อการศึกษาในรูปแบบของกิจกรรมการบรรยายให้ความรู้ โดยเริ่มตั้งแต่การหาปัญหานำมาสร้างสรรค์บทละคร ออกแบบการแสดง ออกแบบฉาก และออกแบบเครื่องแต่งกายเพื่อนำมาจัดแสดงละครเพื่อการศึกษาเพื่อปลูกฝังให้รักการแปรงฟันห่างไกลจากฟันผุให้กับผู้เรียน และให้ผู้เรียนปฐมวัยได้รับความรู้ และปลูกฝังให้รักการแปรงฟัน เพื่อห่างไกลจากฟันผุ จากการจัดกิจกรรมที่ให้ผู้เรียนเรียนรู้จากการรับชมละครเพื่อการศึกษา เพื่อส่งเสริมการมีวินัยที่ในการดูแลช่องปาก มอบความรู้ในการมีวินัยต่อการดูแลช่องปากที่ดี ให้กับเด็กปฐมวัย ลักษณะการดำเนินกิจกรรมดังกล่าวที่มีการบูรณาการข้ามศาสตร์มีการตรวจพิจารณาความเหมาะสมกิจกรรมโดยผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านการการออกแบบกระบวนการการเรียนรู้สำหรับเด็ก และด้านทันตกรรมสำหรับเด็กและทัตกรรมป้องกัน
กิจกรรมมีการบูรณาการกับ
– รายวิชา DAE402 ละครในการศึกษา
– บูรณาการข้ามศาสตร์ ระหว่าง มนุษยศาสตร์ (Humanities) : ศิลปศาสตร์ศิลปะการแสดง ดนตรี กับ ด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์และสุขภาพ (Medical and health sciences) : การแพทย์พื้นฐาน
– บูรณาการ SDGs
เป้าหมายที่ 3 สร้างหลักประกันการมีสุขภาวะที่ดี และส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีสำหรับทุกคนในทุกช่วงวัย (Ensure healthy lives and promote well-being for all at all ages)
เป้าหมายย่อย 3.8 บรรลุการมีหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า รวมถึงการป้องกันความเสี่ยงทางการเงิน การเข้าถึงการบริการสาธารณสุขจำเป็นที่มีคุณภาพ และเข้าถึงยาและวัคซีนจำเป็นที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ มีคุณภาพ และมีราคาที่สามารถซื้อหาได้
เป้าหมายที่ 4: สร้างหลักประกันว่าทุกคนมีการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างครอบคลุมและเท่าเทียม และสนับสนุนโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Ensure inclusive and equitable quality education and promote lifelong learning opportunities for all)
เป้าหมายย่อย 4.7 สร้างหลักประกันว่าผู้เรียนทุกคนได้รับความรู้และทักษะที่จาเป็นสำหรับส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนรวมไปถึง การศึกษาสำหรับการพัฒนาที่ยั่งยืนและการมีวิถีชีวิตที่ยั่งยืน สิทธิมนุษยชน ความเสมอภาคระหว่างเพศ การส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งความสงบสุขและการไม่ใช้ความรุนแรง การเป็นพลเมืองของโลก และความชื่นชมในความหลากหลายทางวัฒนธรรมและการที่วัฒนธรรมมีส่วนช่วยให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน ภายในปี พ.ศ. 2573
จัดโดย ฝ่ายวิจัยและนวัตกรรมการศึกษา รวมกับ สาขาวิชาทัศนศิลป์
คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สามารถติดต่อได้ที่ งานวิจัยและนวัตกรรมการศึกษา คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

http://fofa.swu.ac.th
FB : คณะศิลปกรรมศาสตร์ มศว
: FOFA HOUSE
: FOFA Friends
Instagram : fofahouse.swu
: fofafriends.swu
Youtube: คณะศิลปกรรมศาสตร์ มศว
Tel. 02-260-0123
TikTok : คณะศิลปกรรมศาสตร์ มศว
 ------------------------------- 
#ชุมชนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ศิลปกรรมเพื่อสังคม 
#LifelongArtsLearningCommunityforSociety 
#ศิลปกรรมศาสตร์มศว #สาขาวิชานาฏศิลป์
#fofaSWU #มศว #swu #DANCE_SWU
https://www.youtube.com/watch?v=I6qXHgks_C0
FOFA Services For Society | Ep.5| ละครเพื่อการศึกษา ห่างไกลฟันผุ สำหรับเด็กปฐมวัย นำเสนอโดยอาจารย์โกมล ศรีทองสุข อาจารย์ประจำสาขาวิชานาฏศิลป์