ตราสัญลักษณ์เนื่องในโอกาสครบรอบการสถาปนาคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปีที่ 31 เปิดตาเปิดหูสู่สากล

//ตราสัญลักษณ์เนื่องในโอกาสครบรอบการสถาปนาคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปีที่ 31 เปิดตาเปิดหูสู่สากล
ตราสัญลักษณ์เนื่องในโอกาสครบรอบการสถาปนาคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปีที่ 31 เปิดตาเปิดหูสู่สากล 2024-06-07T10:58:49+00:00

Project Description

คณะศิลปกรรมศาสตร์ มศว ครบรอบ 31 ปี
ตราสัญลักษณ์เนื่องในโอกาสครบรอบการสถาปนาคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปีที่ 31
”เปิดตาเปิดหูสู่สากล“
ความเจริญก้าวหน้าของคณะศิลปกรรมศาสตร์ มศว ที่เข้าสู่ปีที่ 31 สื่อสารให้เห็นถึง การเปิดรับของผัสสะของการรับรู้ด้วยการ “มอง“ และการ “ฟัง” ซึ่งเป็นคุณสมบัติในการเรียนรู้ศิลปะที่สำคัญ อีกทั้งยังสื่อสารให้เห็นถึงความสร้างสรรค์ของการบูรณาการศาสตร์ศิลปกรรมที่มีความเป็นไทยร่วมกับความเป็นสากลเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว โดยการใช้ตัวเลขสาม (3) แบบสากลร่วมกับตัวเลขหนึ่ง (๑) แบบไทย เข้าด้วยกันในตราสัญลักษณ์นี้ อันเป็นการตอกย้ำถึงเป้าหมายทางความคิดในหลักการของการผลิตบุคลากรทางศิลปะเพื่อรับใช้สังคม ดั่งวิสัยทัศน์ของคณะศิลปกรรมศาสตร์ที่ว่า “ ชุมชนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ศิลปกรรมเพื่อสังคม”
นอกจากนี้ ตราสัญลักษณ์ ”เปิดตาเปิดหูสู่สากล“ ปีที่ 31 นี้ ยังได้สะท้อนให้เห็นถึงความกลมเกลียว ของวงกลมทั้ง 3 วง ที่ประกอบกันขึ้นเป็นตราสัญลักษณ์ อันแสดงถึง ขุมพลังแห่งความคิด ความสร้างสรรค์ และการทำงานที่สอดคล้องกันใน 3 ศาสตร์หลัก คือ 1) ศิลปะและการออกแบบ 2) ศิลปศึกษา และ 3) การจัดการศิลปะและวัฒนธรรม เพื่อเป็นการขับเคลื่อนและพัฒนาคณะศิลปกรรมศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ให้เจริญก้าวหน้า เติบโตต่อไปในอนาคต ทั้งในสังคมไทยและสังคมโลก
ออกแบบโดย : ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณพงศ หอมแย้ม
อาจารย์ประจำสาขาวิชาออกแบบสื่อสาร คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

logo-fofa-31st-anniversary