Soft Power Ambassador 26 ปรเมศวร์ นวลขาว (เมศ) ศิษย์เก่าสาขาวิชานวัตกรรมการจัดการศิลปวัฒนธรรม มศว ใน เสน่ห์ของหนังตะลุง

//Soft Power Ambassador 26 ปรเมศวร์ นวลขาว (เมศ) ศิษย์เก่าสาขาวิชานวัตกรรมการจัดการศิลปวัฒนธรรม มศว ใน เสน่ห์ของหนังตะลุง
Soft Power Ambassador 26 ปรเมศวร์ นวลขาว (เมศ) ศิษย์เก่าสาขาวิชานวัตกรรมการจัดการศิลปวัฒนธรรม มศว ใน เสน่ห์ของหนังตะลุง 2024-03-20T17:20:40+00:00

Project Description

“หนังตะลุงบอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตของคนใต้ เชื่อมโยงผู้คนและทำหน้าที่รับใช้ผู้คนตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน”
“ปรเมศวร์ นวลขาว (เมศ)” จากเด็กชาวสุราษฎร์ธานีที่สนใจและรักในศาสตร์การแสดงหนังตะลุงสู่บัณฑิตสาขาวิชานวัตกรรมการจัดการศิลปวัฒนธรรมที่ต้องการต่อยอด “หนังตะลุง” ด้วยองค์ความรู้และการพัฒนาศาสตร์การแสดง และอาชีพดั้งเดิมนี้อย่างเป็นองค์รวม
มาทำความรู้จักกับ Soft Power Ambassador 26 “ปรเมศวร์ นวลขาว (เมศ)” เสน่ห์ของหนังตะลุงในมุมมองของเมศ คือทักษะการเป็นนายหนังตะลุงที่จะต้องใช้การมอง การฟัง การเชิด การแต่งเนื้อเรื่อง จังหวะและวิธีการพูดหรือเล่าเรื่องที่ดึงดูดผู้ชมได้ตลอดทั้งคืน โดยเขาได้เรียนรู้และฝึกฝนการเล่นหนังตะลุงจากอาจารย์เทพสิน ผ่อนแก้ว นายหนังตะลุงของจังหวัดสุราฎร์ธานี เมศต้องการนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นจึงเข้าศึกษาต่อในสาขานวัตกรรมการจัดการศิลปวัฒนธรรม คณะศิลปะกรรมศาสตร์ และในอนาคตเขาต้องการผลักดันและสนับสนุนวงการหนังตะลุงผ่านการผลักดันเชิงนโยบายเพื่อในเกิดการพัฒนาต่อยอดศิลปินพื้นบ้านในระยะยาว
ติดตามเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจของคนรุ่นใหม่ในหลากหลายอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ที่กระจายอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ รวมถึงคนไทยที่แสดงศักยภาพและสร้างชื่อเสียงในต่างประเทศ
ในแคมเปญ Youth In Charge Soft Power Ambassadors
#YouthPowerขับเคลื่อนSoftPower
#YouthSoftPowerAmbassador
#YouthInChargeSoftPowerAmbassador
#YouthinCharge
#จุดเริ่มต้นเล็กๆสู่ก้าวที่ยิ่งใหญ่
Soft Power Ambassador 26 ปรเมศวร์ นวลขาว (เมศ) ศิษย์เก่าสาขาวิชานวัตกรรมการจัดการศิลปวัฒนธรรม มศว ใน เสน่ห์ของหนังตะลุง Soft Power Ambassador 26 ปรเมศวร์ นวลขาว (เมศ) ศิษย์เก่าสาขาวิชานวัตกรรมการจัดการศิลปวัฒนธรรม มศว ใน เสน่ห์ของหนังตะลุง Soft Power Ambassador 26 ปรเมศวร์ นวลขาว (เมศ) ศิษย์เก่าสาขาวิชานวัตกรรมการจัดการศิลปวัฒนธรรม มศว ใน เสน่ห์ของหนังตะลุง Soft Power Ambassador 26 ปรเมศวร์ นวลขาว (เมศ) ศิษย์เก่าสาขาวิชานวัตกรรมการจัดการศิลปวัฒนธรรม มศว ใน เสน่ห์ของหนังตะลุง