ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมชมกิจกรรมการแสดงออนไลน์ใน”เทศกาลหิวแสง” ครั้งที่ 1 ตอน กล้องวงจรเปิด ในวันเสาร์ที่ 18 – วันจันทร์ที่ 20 ธค 64 ทาง Zoom Cloud Meeting

///ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมชมกิจกรรมการแสดงออนไลน์ใน”เทศกาลหิวแสง” ครั้งที่ 1 ตอน กล้องวงจรเปิด ในวันเสาร์ที่ 18 – วันจันทร์ที่ 20 ธค 64 ทาง Zoom Cloud Meeting

มาร่วมให้แสงสว่างกับพวกเรา เพราะเรา “หิวแสง” หนักมาก
สาขาวิชาศิลปะการแสดง คณะศิลปกรรมศาสตร์ มศว ขอเชิญชวนน้องๆ และผู้สนใจ เข้าร่วมชมกิจกรรมการแสดงออนไลน์
ใน”เทศกาลหิวแสง” ครั้งที่ 1 ตอน กล้องวงจรเปิด ในวันเสาร์ที่ 18 – วันจันทร์ที่ 20 ธค 64 ทาง Zoom Cloud Meeting
สแกน QR code เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม และรับ Link Zoom ตามภาพ
เทศกาลละครออนไลน์ หิวแสง
เป็นการประมวลผลงานตลอด 1 ภาคการศึกษา ของนิสิตในสาขาวิชาฯ ทุกชั้นปี ประกอบด้วย
1. ผลงานละครสั้น 5 เรื่อง จากน้อง ปี 1
2. โชว์ Movement จาก นิสิตชั้นปีที่ 2 วิชาเอกการแสดงและกำกับการแสดง
3. Make Up Showcase จาก นิสิตชั้นปีที่ 2 วิชาเอกการออกแบบเพื่อการแสดง
4. ละครรุ่น เรื่อง “Lockdown: ล็อคนี้ มีคนเกมส์” จากนิสิตชั้นปีที่ 3
5. ความก้าวหน้าของเทศกาลศิลปะการแสดงนิพนธ์ (THESIS) จำนวน 6 เรื่อง จากนิสิตชั้นปีที่ 4
ศิลปะการแสดงนิพนธ์ ใน เทศกาลละครหิวแสง มี ทั้งหมด 6 เรื่องนะครับ
ทั้งหมดเป็นความก้าวหน้าในการทำงาน 50% ผ่านกระบวนการแบบออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการตีความ ปรับประยุกต์บท การแสดงและกำกับการแสดง ไปจนถึงการออกแบบ design ในทุกๆองค์ประกอบ
โดยประกอบด้วยผลงาน 6 เรื่อง ได้แก่
– วันเสาร์ที่ 18 ธค 64
1. Miss Julie > ตีความและพัฒนาไอเดียมาเป็นงานออนไลน์ เพื่อสะท้อนสภาวะภายในจิตใจของตัวละคร จากบทประพันธ์ดั้งเดิมของ August Strindberg
2. Secret Party มื้อนี้ อย่าบอกใคร > พัฒนาแนวคิดจากบทละครฝรั่งเศส Le Diner de Cons ของ Francis Veber มาสู่งานออนไลน์เมโลดราม่าแบบไทยๆ
3. SOS ช่วยรักหนูหน่อย > เลือกหยิบเรื่องเล่า 1 เรื่องจากงานเขียนของ Rich Orloff และอีก 1 เรื่องจากงานเขียนของ Ken Davenport มาสร้างเรื่องใหม่ภายใต้แนวคิดของพลังและอำนาจของสื่อโซเชียลมีเดียที่เกิดขึ้นกับมนุษย์ในปัจจุบัน
– วันอาทิตย์ที่ 19 ธค 64
1. กว่าจะถึง … สองพี่น้อง > หยิบเอาความประทับใจากงานเขียนของ Edward Allan Baker นักการละครผู้ล่วงลับ มาสร้างเป็นเรื่องเล่าออนไลน์แบบไทยๆ ถึงความสัมพันธ์ของ เจ กับ จูน และ อำเภอสองพี่น้อง ที่จังหวัดสุพรรณบุรี
2. คิวต่อไป > ทดลองพัฒนาไอเดียขึ้นจากงานเขียนของ Terrence McNally เพื่อทำเป็นงานออนไลน์ที่เปรียบเทียบสังคมไทยปัจจุบัน ผ่านการถอยห่างด้วยมุมมองและสถานการณ์แบบอเมริกัน
3. มินนา กับมนุษย์ต่างดาว > จากโครงสร้างบทละครสั้นของ Wendy Hammond พัฒนามาสู่เรื่องเล่าของพี่น้อง 2 คน การมาถึงของมนุษย์ต่างดาว และการโหยหาความหมายของคำว่าบ้าน
–> ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม ในวันเสาร์ที่ 18 ถึงวันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พร้อมรับ Link Zoom โดยคลิก https://forms.gle/ayobHZs38MKHKLnu5

2021-12-14T14:03:34+00:00