ขอเชิญนิสิตที่สนใจส่งผลงานภาพวาดเข้าร่วมงาน Bangkok Illustraton Fair 2023

///ขอเชิญนิสิตที่สนใจส่งผลงานภาพวาดเข้าร่วมงาน Bangkok Illustraton Fair 2023

นักวาดเตรียมตัว! Bangkok Illustraton Fair 2023 ประกาศวันเวลาสถานที่แล้วนะ!

ถือเป็นงานใหญ่ที่นักวาด ศิลปิน และคนรักศิลปะรอคอย งาน Bangkok Illustraton Fair ที่เป็นงานรวมเหล่านักวาดผู้ผ่านการคัดเลือกแล้วจำนวน 150 คนมาจัดแสดงและต่อยอดโอกาสต่างๆ ซึ่งจัดมาแล้ว 2 ครั้งในปี 2021 และ 2022 กำลังจะจัดขึ้นอีกครั้งเป็นปีที่ 3 ในวันที่ 7-10 ธันวาคมนี้ ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC)
ในปีที่แล้ว งาน Bangkok Illustraton Fair 2022 หรือ BKKIF2022 ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยมีศิลปินสมัครเข้ามาร่วมงานถึง 534 ราย เพื่อคัดเลือกมาจัดแสดงผลงาน 150 ราย และมีศิลปินรับเชิญทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นกลาง ทั้งชาวไทยและต่างประเทศอีก 18 ราย (ยกตัวอย่างเช่น ต่าย ขายหัวเราะ, มุนิน, นักรบ มูลมานัส, ทรงศีล ทิวสมบุญ, โคอิจิโระ คาชิมะ จากญี่ปุ่น และ ยาค็อบ ฮินริชส์ จากเยอรมัน เป็นต้น) โดยมีผู้เข้าชมงานมากถึง 12,177 คนภายในเวลา 4 วันที่จัดแสดง เรียกว่าเป็นอีเวนต์ที่ทำให้ bacc ดูแน่นขนัดมากๆ งานหนึ่ง และที่สำคัญคือมีองค์กรต่างๆ เข้าร่วมเป็น Reviewer มากถึง 45 ราย ทำให้มีรางวัลมอบให้กับเหล่าศิลปินมากถึง 137 รายการ อาทิ โอกาสในการแสดงงานในพื้นที่ต่างๆ (เช่น BACC, River City Bangkok รวมไปถึงการแสดงงานในต่างประเทศเช่นที่ The Soeul Illustration Fair และ Taipei Illustration Fair) โอกาสในการจ้างงาน (อาทิ การออกแบบปกหนังสือของสำนักพิมพ์ Biblio, การออกแบบผลิตภัณฑ์ของ อินทนิล, การออกแบบเสื้อยืดให้ ห่านคู่ และ แตงโม) โอกาสในการได้เข้าร่วมคอร์สอบรม (เช่นคอร์สของ PS±D) และโอกาสในการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน (อาทิ happening, a day และ The Cloud) ถือเป็นงานอีเวนต์ที่ไม่ได้เน้นแค่เรื่องการแสดงหรือขายผลงาน แต่ยังเน้นเรื่องโอกาสที่จะทำให้ศิลปินและแวดวงได้เติบโตต่อไปอีกด้วย
ส่วนในปีนี้ ทางทีมผู้จัดซึ่งประกอบไปด้วย happening, What If และ Dexembell โดยความร่วมมือของ BACC ได้ประกาศในเพจเฟซบุ๊ก Bangkok Illustration Fair ออกมาแล้วว่า จะมีการจัดงานขึ้นในวันที่ 7-10 ธันวาคม โดยจัดที่ชั้น 1, 5 และ 7 ของ BACC และจะมีการประกาศ Open Call เพื่อรับสมัครผู้เข้าร่วมคัดเลือกให้ไปเป็น BKKIF2023 Artist ทั้ง 150 คนในช่วงเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป
การส่งผลงานเข้าร่วมสมัครในปีนี้ จะเป็นการให้ส่งงานวาด 10 ชิ้นผ่านทางเว็บไซต์ bangkokillustrationfair.com เช่นเคย ส่วนศิลปินชื่อดังที่จะมาเป็น Guest Artists ร่วมแสดงในงานปีนี้จะเป็นใครบ้าง ทางทีมผู้จัดจะทยอยประกาศให้ทราบต่อไปเร็วๆ นี้ สำหรับตอนนี้ นอกจากเตรียมตัวสร้างผลงาน ลงตารางปฏิทินให้ว่างๆ เข้าไว้ในสัปดาห์นั้น แล้วก็อยากให้นักวาดและคนรักศิลปะทั้งหลายได้ติดตามเพจเฟซบุ๊ก Bangkok Illustration Fair เอาไว้ก่อน หรือจะเข้าไปชมโปสเตอร์แบบร่างแรกที่ออกแบบโดย พลอยจะเพลิน (IG: Ployjaploen.p) ซึ่งเป็นศิลปินสาวที่ได้ Reward จากทีมผู้จัด BKKIF เมื่อปีก่อน ด้วยการจ้างออกแบบ Key Visual ของงานปีนี้ …และต่อจากนี้ทางทึมผู้จัดจะมีข้อมูลที่น่าตื่นเต้นออกมาเรื่อยๆ ในเพจนี้แน่นอน!
#happeningNews #BKKIF #BKKIF2023 #illustration #Illustrator #bangkokillustrationfair #bangkokillustrationfair2023
#Art #Artist

ขอเชิญนิสิตที่สนใจส่งผลงานภาพวาดเข้าร่วมงาน Bangkok Illustraton Fair 2023

2023-06-13T15:11:34+00:00